Trung tâm Thông tin

您可以从中了解更多......

to ve so tp
2024-04-10 16:29:29

## Tổ chức Kỷ lục Châu Á: Thành phố của Những Kỳ tích

### Mở đầu

Kể từ khi thành lập vào năm 1991, Tổ chức Kỷ lục Châu Á (ARO) đã ghi nhận vô số thành tích đáng kinh ngạc của các cá nhân, nhóm và tổ chức trên khắp châu lục. Trong số những nơi được công nhận là "Thành phố của Những Kỳ tích" là hai đô thị sôi động và đáng chú ý: Toronto và Dubai.

### Toronto: Thành phố với 1.000 Thành tích

#### 1. Đường hầm dưới nước dài nhất:

Với chiều dài đáng kinh ngạc là 2,5km, Đường hầm Leslie dài hơn bất kỳ đường hầm dưới nước nào khác trên thế giới. Nó kết nối thành phố Toronto với Đảo Ward và được hoàn thành vào năm 1962.

#### 2. Tòa nhà lớn nhất theo diện tích sàn:

Trung tâm Rogers, trước đây được gọi là SkyDome, là tòa nhà có diện tích sàn lớn nhất thế giới khi được xây dựng vào năm 1989. Với diện tích đáng kinh ngạc là 533.000 mét vuông, tòa nhà này có thể chứa tới 53.500 người.

to ve so tp

#### 3. Quán cà phê hàng đầu thế giới:

Tim Hortons, một chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng, có trụ sở tại Toronto. Năm 2020, ARO đã công nhận đây là chuỗi cửa hàng cà phê lớn thứ tư trên thế giới, sở hữu hơn 4.000 địa điểm ở 14 quốc gia.

to ve so tp

### Dubai: Thành phố của những công trình kiến trúc cao nhất

#### 4. Tòa nhà cao nhất thế giới:

to ve so tp

Burj Khalifa, một tòa nhà chọc trời mang tính biểu tượng ở Dubai, hiện là tòa nhà cao nhất thế giới với chiều cao đáng kinh ngạc là 828 mét. Tòa nhà này có 163 tầng và được hoàn thành vào năm 2010.

#### 5. Đài phun nước cao nhất thế giới:

Đài phun nước Dubai, nằm bên ngoài Trung tâm Thương mại Dubai, là đài phun nước cao nhất thế giới. Nó có thể bắn nước lên độ cao 150 mét, tương đương với một tòa nhà 50 tầng.

#### 6. Sân trượt băng trong nhà lớn nhất thế giới:

Sân trượt băng Ski Dubai, nằm trong Trung tâm Thương mại Dubai, là sân trượt băng trong nhà lớn nhất thế giới. Với diện tích 22.500 mét vuông, sân trượt băng này có thể chứa tới 1.500 người cùng một lúc.

### Phần kết luận

Toronto và Dubai là những ví dụ điển hình về những thành phố không ngừng vượt qua giới hạn và đạt được những thành tích đáng kinh ngạc. Việc ghi danh của ARO vào "Thành phố của Những Kỳ tích" là một minh chứng cho sự sáng tạo, đổi mới và khao khát đạt đến tầm cao mới của họ. Những thành tựu này không chỉ mang lại niềm tự hào và danh tiếng cho các thành phố này, mà còn truyền cảm hứng cho những nơi khác trên thế giới để theo đuổi các mục tiêu lớn lao của họ.



上一篇:đăng nhập qh88官网tin tức tài chính mới nhất 下一篇:没有了